Những nhầm lẫn thường thấy khi làm quà tặng khách hàng
Tặng quà cho khách hàng đã trở thành một việc làm thường xuyên của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên có rất nhiều doanh nghiệp vẫn đang hiểu sai, nhầm lẫn về các món quà. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những nhầm lẫn thường thấy của doanh nghiệp khi tặng quà khách hàng.
Quà càng đắt tiền càng đẹp
Đây là một nhầm lẫn thường thấy của các doanh nghiệp làm quà tặng khách hàng, họ cho rằng quà tặng càng đắt thì càng tạo được ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên nhiều khách hàng không quan trọng về vật chất nên những món quà đắt tiền chưa chắc đã gây được ấn tượng mạnh cho họ mà những món quà độc đáo, thú vị mới có thể khiến họ cảm thấy hấp dẫn.
Xem ngay: Top 5+ quà tặng khách hàng mới nhất 2019
Quà tặng phải có màu sắc sặc sỡ
Màu sắc sặc sỡ có thể khiến món quà thoạt nhìn trông có vẻ đặc biệt nhưng thực ra món quà đó sẽ thiếu sự tinh tế, sang trọng. Quá nhiều màu sắc xuất hiện trên một món quà sẽ làm giảm độ trang nhã của món quà đó, thậm chí khiến nó trông thật quê mùa. Vì vậy, khi lựa chọn quà tặng, bạn nên lựa chọn những món quà có màu sắc đơn giản, sang trọng, thể hiện tính đẳng cấp của quà tặng.
Quà tặng quảng cáo độc đáo thì phải phức tạp
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn những món quà rất phức tạp để tặng khách hàng ví dụ như món quà có nhiều lớp vỏ, túi, món quà có nội dung khó hiểu như tranh vẽ, tượng điêu khắc…vân vân. Đối với những món quà như vậy, nhiều người sẽ cảm thấy khá khó chịu vì họ không nắm bắt được hết ý nghĩa của nó. Tặng quà đơn giản sẽ không làm đẳng cấp của doanh nghiệp bị hạ xuống mà đôi khi còn thể hiện tính lịch sự, văn minh của món quà.
Không nên tặng đồ dùng trang trí
Rất nhiều người nghĩ rằng những đồ vật trang trí có tính hữu dụng kém và không nên sử dụng chúng làm quà tặng cho khách hàng. Tuy nhiên, những vật trang trí lại khá phù hợp để trở thành quà tăng. Chúng có tính thẩm mỹ cao, khá độc đáo và dễ dàng cuốn hút người được tặng. Ví dụ như chiếc huy hiệu cài áo chẳng hạn, nó là một vật trang trí nhưng lại vô cùng hữu ích, nó có thể khiến trang phục của người được tặng có điểm nhấn và tinh tế hơn. Đôi khi một món đồ trang trí nhỏ gọn, đẹp mắt lại khiến khách hàng thích thú hơn là một món quà to lớn nhưng nhàm chán đấy.
Nhìn chung, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi tặng quà cho khách hàng, hãy chọn cho doanh nghiệp của mình quà tặng thích hợp nhất bạn nhé